Đài Loan miễn visa cho Việt Nam rồi, du lịch ngay thôi!

Từ tháng 9/2016, 7 nước thuộc khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Ấn Độ được miễn visa nhập cảnh Đài Loan trong 30 ngày nếu đáp ứng đủ một số điều kiện nhất định.

Đài Loan trước đây rất khó khăn trong việc cấp visa cho công dân Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Tuy nhiên gần đây chính sách thị thực có phần dễ hơn trước rất nhiều. Việc này không chỉ tạo thuận lợi cho người Việt khi muốn đi du lịch Đài Loan mà còn giúp du lịch nước này phát triển hơn.

Theo thông báo từ Văn phòng kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, từ ngày 1/9, công dân thuộc 8 nước trên, nếu có các điều kiện sau sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan trong 30 ngày:

1. Hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên tính từ ngày nhập cảnh vào Đài Loan (không phải ngày xin qua mạng).

2. Có vé máy bay khứ hồi đến Đài Loan hoặc vé máy bay từ Đài Loan đi tiếp một nước thứ 3.

3. Chưa từng đi lao động Đài Loan.

4. Có thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc visa còn hiệu lực hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của một trong các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand, khối Schengen (châu Âu).

Lưu ý: Thời gian hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây là chỉ ngày hết hạn của thẻ tạm trú hoặc visa (nếu không có ngày hết hạn thì lấy ngày cấp), với ngày nhập cảnh Đài Loan cách nhau không quá 10 năm.

Thời gian lưu trú tại Đài Loan là 30 ngày, visa có thời hạn 90 ngày và 7 ngày trước khi hết hạn có thể xin lại. Đồng thời, trong thời gian còn hiệu lực visa có thể sử dụng nhiều lần.

Du khách có đủ điều kiện như trên, nếu muốn xin miễn visa thì chỉ cần truy cập website của cục di dân Đài Loan để đăng ký. Hệ thống website xét duyệt trước trên mạng và sẽ trả lời kết quả đến du khách, sau đó mới có thể nhập cảnh Đài Loan. Trong trường hợp người xin visa không nhận được thông báo hoặc có thông báo kết quả không đạt, muốn nhập cảnh Đài Loan phải tiến hành làm thủ tục xin visa như bình thường.

Khi ra sân bay làm thủ tục, bạn chỉ cần đưa hộ chiếu, tờ xác nhận visa đã in ra, vé khứ hồi và hộ chiếu cũ có visa Mỹ đã hết hạn chưa đến 10 năm cho nhân viên làm thủ tục hàng không. Sau đó, khi xuống sân bay tại Đài Loan, bạn đi thẳng đến quầy nhập cảnh (không cần qua quầy Visa On Arrival). Đến quầy nhập cảnh, bạn đưa hộ chiếu mới, tờ xác nhận visa, hộ chiếu cũ có visa Mỹ.

Nhân viên xuất nhập cảnh sẽ cầm visa Mỹ lên soi bằng kính lúp và máy chiếu, yêu cầu lấy dấu vân tay, sau đó sẽ đóng dấu nhập cảnh vào hộ chiếu cho bạn. Tất cả quy trình này chỉ mất 1- 2 phút.

Nếu visa hết hạn của các nước kể trên nằm trong hộ chiếu đang sử dụng cũng không có vấn đề gì. Nhưng nếu visa hết hạn của bạn nằm trong hộ chiếu cũ đã không còn sử dụng, cần cần đem theo hộ chiếu cũ đó để nhân viên xuất nhập cảnh xem và đối chiếu.

Tóm lại dù trước đây bạn đi du lịch tự túc hay đi theo tour mà có mấy visa kể trên (còn hạn hoặc hết hạn), kể cả đi Hàn Quốc, bạn cứ lên mạng đăng ký visa, rất nhanh và đơn giản.

:
Tin liên quan
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

 Back on top