Các chương trình học và lưu ý về cách chọn trường, ngành học khi du học Singapore

Chọn du học tại đất nước Singapore, bạn hoàn toàn có thể chọn học chương trình phổ thông, dự bị đại học, đại học, cao đẳng, thạc sĩ và được nhận bằng do các trường của Anh, Australia, Mỹ... cấp.

Với ưu điểm gần Việt Nam, khi du học tại Singapore, bạn có thể đi lại không cần visa, nhưng vẫn có thể được hưởng chất lượng đào tạo quốc tế, chương trình học linh hoạt và đa ngành, bằng đại học do các trường tại Anh, Australia, Mỹ, New Zealand, Canada cấp. Đây cũng là đất nước có môi trường đa văn hóa, du học sinh dễ dàng chuyển tiếp giữa các nước khi du học và làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Chương trình học đa dạng tại Singapore

Bạn có thể chọn học phổ thông tại trường công, với chi phí chỉ khoảng 6.600- 9.600 SGD mỗi năm. Chương trình phù hợp với học sinh từ lớp 7 trở lên khi sang học một mình.

Với học sinh hết lớp 10 trở lên, các em rất phù hợp với chương trình đại học dự bị, học trong một năm trước khi học lên cử nhân. Hệ cao đẳng, học từ 1-2 năm, dành cho học sinh hết lớp 11 trở lên. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tìm việc ngay hoặc học tiếp lên đại học tại Singapore, Anh, Australia, Mỹ, New Zealand, Canada...

Bậc cử nhân, học từ 2-3 năm, phù hợp với học sinh hết lớp 12 trở lên. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tìm việc ngay hoặc học tiếp lên thạc sĩ tại Singapore, Anh, Australia, Mỹ, New Zealand, Canada… Còn bậc thạc sĩ học từ 1-2 năm, phù hợp với học sinh hết đại học trở lên.

Cách chọn trường và ngành học tại Singapore

Singapore có hơn 100 trường phổ thông công lập và hơn 100 trường cao đẳng và đại học công lập - tư thục - quốc tế.

Để học trường công lập, bạn cần chuẩn bị kỹ và tham gia kỳ thi tuyển chọn đầu vào khá gắt gao. Còn vào trường tư, bạn chỉ cần đăng ký, trường xét tuyển dựa trên điểm trung bình môn của thí sinh.

Yêu cầu tối thiểu là ứng viên cần có học lực khá trở lên, tiếng Anh đạt từ 5.5 IELTS hoặc 54 PTE A để vào phổ thông hoặc cao đẳng, 6.5 IELTS hoặc 64 PTE A để vào cử nhân - đại học. Nếu chưa chuẩn bị được tiếng Anh, bạn có thể sang Simgapore học từ đầu.

Về ngành học, du học sinh có thể chọn theo học ngành Công nghệ thông tin (Máy tính, quản trị mạng, Internet…); Truyền thông (Đa phương tiện, kỹ thuật truyền thông, quản trị về truyền thông…); Cơ khí (Cơ khí sản xuất, dây chuyền sản xuất, cơ khí tự động, cơ khí máy…); Kiến trúc, xây dựng, Khoa học xã hội,Thiết kế, Kinh tế, Giáo dục, Khoa học ứng dụng, Y - Dược...

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn khóa du học dịp hè hoặc Tết tại quốc đảo sư tử này. Khóa học kéo dài từ 1- 4 tuần, có người đi theo hướng dẫn học sinh vào các dịp Giáng sinh - Tết - Hè.

Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin du học, du lịch xin vui lòng liên hệ để được tư vấn miễn phí:
CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC, DU LỊCH HOÀN MỸ
36 Lam Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Tel: (08) 62.93.98.96 - 0987 63.64.66
Email: info@duhochoanmy.vn 
Website: duhochoanmy.vn
Fanpage: facebook.com/DuHocHoanMy

:
Tin liên quan
TRẠI HÈ TIẾNG ANH SINGAPORE 2024
Việc sử dụng tiếng Anh một cách phổ biến ở khắp mọi nơi từ hành chính tới giáo dục, và cả cuộc sống hàng ngày, Singapore đã tạo ra một môi trường sống dễ dàng...
Trường đại học Curtin Singapore
Bắt đầu giảng dạy các khóa học từ năm 1986, Curtin hợp tác chặt chẽ với chính phủ Singapore và chính thức đầu tư xây dựng khu học xá vào năm 2008. Curtin Singapore là khu...
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

 Back on top